Cách đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel

725

Chỉ cần chưa đến một phút với một cú pháp tin nhắn đơn giản bạn đã có thể đăng ký thành công dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel để không bỏ lỡ bất cứ một cuộc gọi nào.

Máy hết pin hay mất sóng là những trường hợp không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng phải làm thế nào để bạn không bị bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng từ đối tác, cấp trên, đồng nghiệp, người nhà khi rơi vào trường hợp đó? MCA chính là câu trả lời, là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn.

MCA là tên gọi tắt của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel. Với mức chi phí thấp, lợi ích hữu dụng cùng quy trình đăng ký đơn giản, MCA đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu thích của rất nhiều khách hàng. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích, cách đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel này nhé!

Lợi ích khi đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel

Dịch vụ MCA của Viettel đã nhanh chóng được đông đảo khách hàng ưa chuộng ngay từ khi ra đời bởi nó sở hữu nhiều công dụng rất nổi bật. Cụ thể:

Tại sao nên đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel?
Tại sao nên đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel?

Gói MCA cơ bản

Đối với gói MCA cơ bản, khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được hưởng những quyền lợi gồm:

  • Lưu trữ và thông báo cuộc gọi nhỡ trong vòng 2 ngày kể từ thời điểm bật máy trở về trước. 
  • Thông báo cuộc gọi nhỡ trên cả tin nhắn điện thoại đăng ký chính hoặc email hoặc nhận qua một số điện  thoại khác.
  • Gói dịch vụ tích hợp được danh bạ điện thoại giúp báo cuộc gọi nhỡ chi tiết hơn.
  • Có thể thiết lập thời gian nhận thông báo cuộc gọi nhỡ theo mong muốn.
  • Tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ khi tắt máy, hết pin gửi đến nhanh chóng ngay sau khi bạn mở điện thoại bình thường.

Gói MCA Plus

Khi đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Plus của Viettel, bên cạnh những tính năng cơ bản thì gói dịch vụ này có thêm các tính năng: 

  • Tin nhắn trả lời tự động khi chủ thuê bao đang tắt máy hay hết pin. Nội dung câu trả lời có thể linh động thay đổi theo ý của bạn. Thông thường bạn sẽ hay bắt gặp nhất tin nhắn tự động: “Tôi đang bận, tôi sẽ gọi lại sau”.
  • Khi có việc quan trọng người gọi có thể để lại lời nhắn thoại khi không liên lạc được.

Giá gói dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA là bao nhiêu?

Giá đăng ký đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel rất ưu đãi. Bạn chỉ cần thanh toán 5.500đ/tháng cho gói cước cơ bản, 9.000đ/tháng cho gói cước nâng cao.

Trong lần đầu đăng ký dịch vụ MCA, hệ thống sẽ trừ cước ngay khi đăng ký thành công. Thời hạn sử dụng gói cước sẽ được tính từ ngày n đăng ký cho đến ngày n-1 của tháng sau.

Sau khi đăng ký gọi nhỡ MCA được 1 tháng hệ thống sẽ tự động gia hạn vào các tháng tiếp. Tiền cước dịch vụ cũng sẽ được trừ vào đúng ngày đầu của chu kỳ mới. Trong trường hợp số dư tài khoản không đủ thanh toán, hệ thống sẽ trừ vào các ngày tiếp theo khi bạn nạp thẻ. 

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý không được nợ cước quá 3 tháng. Sau 3 tháng nợ cước hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ MCA Viettel của bạn.

Có MCA không lo bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng nhất
Có MCA không lo bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng nhất

Cách đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel

Để đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel MCA bạn chỉ cần soạn theo cú pháp:

  • Gói MCA Viettel cơ bản: DK hoặc DKC gửi 193.
  • Gói MCA Viettel nâng cao: DKP gửi 193.

Tin nhắn đăng ký dịch vụ gửi đến 193 hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng bạn có thể tra cứu thông tin bằng cách:

  • Tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong ngày, soạn: DSCG gửi 193.
  • Tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong 7 ngày gần nhất, soạn: DSCG 7 gửi 193.
  • Tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong 15 ngày gần nhất, soạn: DSCG 15 gửi 193.
  • Tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ một ngày bất kỳ, soạn: DSCG ddmmyyyy gửi 193. Trong đó, “ddmmyyyy” là ngày tháng năm bạn muốn tra cứu, viết đủ ký tự. Ví dụ, bạn muốn tra cứu cuộc gọi nhỡ ngày 3 tháng 7 năm 2021, soạn: DSCG  03072021 gửi 193.

Cách đăng ký số phụ nhận thông báo cuộc gọi nhỡ

Đây là tính năng rất đặc biệt của MCA được rất nhiều khách hàng yêu thích và đánh giá cao về tính tiện lợi. Để đăng ký nhận thông báo qua số điện thoại phụ hay email sẽ thực hiện các bước như sau;

  • Đăng ký số phụ: Trước hết sử dụng số chính soạn cú pháp “DK SP SĐT phụ gửi 193”. Sau khi yêu cầu bạn sẽ nhận được mã xác nhận bằng tin nhắn về số phụ. Tiếp đến sử dụng số phụ soạn “XN SP SĐT chính mã xác nhận” gửi 193 để xác nhận.

Trong trường hợp muốn thay đổi số phụ, bạn có thể soạn cú pháp: “TD SP SĐT gửi 193”. Để biết số phụ bạn đang đăng ký là gì, bạn có thể kiểm tra bằng cách soạn “KT SP gửi 193”.

  • Đăng ký email nhận thông báo: Soạn “DK EM địa chỉ Email gửi 193” để hệ thống gửi thông báo về mail. Sau đó truy cập vào mail để lấy mã xác nhận và soạn “XN EM mã xác nhận  gửi 193” để hoàn tất đăng ký nhận thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel qua email.

Hướng dẫn cách hủy gói cước MCA của Viettel

Đa lợi ích, chi phí thấp, đăng ký và sử dụng đơn giản, hủy dịch vụ dễ dàng là những điều khách hàng đã và sẽ cảm nhận được khi sử dụng dịch vụ MCA của Viettel. Để hủy đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel bạn chỉ cần soạn: HUY DB gửi 193.

Trên đây là những chia sẻ về lợi ích cũng như cách đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ!

XEM THÊM:

5/5 - (1 bình chọn)