Cách sửa lỗi sim Mobifone không được đăng ký vào mạng

755

Sẽ thật bất tiện nếu sim Mobifone không đăng ký được mạng. Vậy đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục được lỗi này, hãy tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Bạn đang dùng sim Mobifone nhưng không đăng ký được mạng và thấy thật bất tiện. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Mobifone không được đăng ký vào mạng và làm thế nào để khắc phục được lỗi này? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Tình trạng sim Mobifone không được đăng ký mạng là gì?

Thông thường, dấu hiệu lỗi sim Mobifone không được đăng ký vào mạng sẽ dễ dàng nhận thấy đó là khi bạn không thể thực hiện cuộc gọi, kể cả gọi cho Tổng đài, hay nhắn tin, truy cập vào internet.

Ngoài ra, trên màn hình điện thoại di động sẽ hiển thị dòng thông báo “not registered on network” – không được đăng ký vào mạng.

Nguyên nhân sim Mobifone không đăng ký được mạng

Lắp sai vị trí thẻ sim

Nếu bạn lắp sai vị trí của sim thì không chỉ đăng ký mạng mà tất các tính năng của sim đều không thể sử dụng.

Hỏng chân sim

Đối với điện thoại đã sử dụng lâu năm có thể linh kiện trong điện thoại đã cũ hoặc trong thời gian sử dụng bạn để điện thoại va đập, rơi vỡ quá nhiều lần làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong, bao gồm chân sim dẫn đến lỗi không đăng ký được vào mạng.

Sim bị lỗi

Đôi khi sim của bạn sẽ bị lỗi do nhà cung cấp mạng đang gặp vấn đề cần phải khắc phục bảo trì, hoặc đối với sim mới, lúc mua bạn đã không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến mua phải sim lỗi hoặc hỏng.

Lỗi phần mềm điện thoại

Thiết bị di động của bạn bị lỗi phần mềm, ứng dụng hoặc hỏng tính năng truy cập mạng cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể truy cập vào internet như bình thường được. Đối với những dòng máy điện thoại cũ, lâu đời đã sử dụng một thời gian dài nếu như không được bảo trì sẽ dễ xảy ra hỏng hóc phần mềm.

Lỗi do sim bị thu hồi về kho số

Khi sim bị thu hồi về kho số Mobifone thì bạn cũng sẽ không thể đăng ký được vào mạng.

Nguyên nhân sim Mobifone không đăng ký được mạng
Nguyên nhân sim Mobifone không đăng ký được mạng

Cách khắc phục lỗi sim Mobifone không đăng ký được mạng

Tháo lắp sim điện thoại và khởi động lại

Khi sim bị lỗi, việc đầu tiên bạn nên làm đó là tháo ra khỏi điện thoại, tiến hành lắp và khởi động lại điện thoại của mình.

Lắp đúng vị trí thẻ sim

Trên các khay sim của các dòng điện thoại đều có ký hiệu mũi tên hướng dẫn chiều lắp sim sao cho đúng, bạn hãy kiểm tra cẩn thận vị trí của sim trước khi tiến hành lắp vào điện thoại.

Kiểm tra chân sim

Nếu nghi ngờ bị lỗi chân sim, bạn nên mang điện thoại của mình đến các trung tâm bảo dưỡng, sữa chữa điện thoại để khắc phục.

Vệ sinh sim

Bạn cũng nên vệ sinh sim hoặc khe sim để tránh trường hợp sim dùng lâu ngày bị hoen gỉ hoặc bẩn tránh làm cản trở quá trình kết nối giữa sim và điện thoại.

Vệ sinh sim 
Vệ sinh sim

Gọi tổng đài để được hỗ trợ

Nếu sim bị thu hồi về kho số thì bạn hãy liên lạc với tổng đài Mobifone để kiểm tra tình trạng sim và mua lại.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng lỗi sim Mobifone không được đăng ký vào mạng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

5/5 - (1 bình chọn)